NÊN LÀM TRẦN NHÔM HAY TRẦN THẠCH CAO

NÊN LÀM TRẦN NHÔM HAY TRẦN THẠCH CAO

Trần thạch cao:

Ưu điểm: Trần thạch cao là loại trần hiện đang thịnh hành với những ưu điểm tuyệt vời của nó như đa dạng về mẫu mã (theo phong cách cổ điển cũng như hiện đại), phối màu theo thiết kế hoặc theo ý của gia chủ và chống ồn tốt. Loại trần này đẹp, phẳng, có thể tạo nhiều hoa văn.  Ưu điểm của trần thạch cao là đa dạng mẫu mã và tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ nhìn nhầm trần thạch cao là trần đúc thật. Với đặc tính nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như một số loại vật liệu khác. Thạch cao còn rất bền, mát, cách âm, tạo được hoa văn theo ý thích và không bị nấm mốc. Dùng xi măng tạo đường chỉ trang trí giúp trần đẹp và bền nhưng giá thành khá cao. Để giảm nóng thì bạn có thể trải thêm 1 lớp cách nhiệt khi thi công có thể sử dụng bông thủy tinh hoặc các tấm xốp cách nhiệt. 

Nhược điểm: Trần thạch cao thường đắt hơn so với trần nhựa nên những gia đình có chút điều kiện thì nên sử dụng sẽ làm tăng tính sang trọng trong ngôi nhà. Đối với loại trần thạch cao chìm không thể sửa từng tấm nếu trần hỏng hoặc ố màu. Bạn phải gỡ nguyên trần để sửa nhà. Trần thạch cao có nhược điểm là dễ bắt nước, ngoài ra còn có thể bị nứt mối tiếp giáp nếu không thi công đúng cách dẫn đến việc phải sửa chữa và thay thế.

Trần Nhôm:

Ưu điểm: Trần nhôm có khả năng chống chịu sự ăn mòn hóa học và khả năng giữ màu tốt, không bị cũ theo thời gian hay do tác động của thời tiết. Chỉ cần lau chùi, vệ sinh là trần nhôm có thể trở lại như mới. Trần nhôm có tính dẻo, dai, chịu lực và chịu nhiệt tốt, không bị dãn nở, co ngót hay biến dạng. Trần nhôm là sản phẩm khá thân thiện với sức khỏe con người.

Nhược điểm: Trần nhôm giá đắt hơn so với trần thạch cao. Với các thiết kế cổ điển cũng như không gian nhỏ thì không nên sử dụng sản phẩm này cùng với đó thì tính chống ồn của trần nhôm không được tốt so với trần thạch cao.

ĐÁNH GIÁ CHUNGTrần nhôm khi mới làm thì chi phí bỏ ra ban đầu thường cao hơn từ 2 - 3 lần so với trần thạch cao, tuy nhiên với thời gian sử dụng trên 5 năm thì câu chuyện sẽ khác, nếu trần thạch cao bị ẩm mốc hoặc ố màu thì sẽ phải sơn lại chi phí sơn mới sẽ bằng tiền trần nhôm lúc đầu trong khi đó trần nhôm không cần sơn lại vì độ bền màu từ 20 - 60 năm, trên trần thường chứa nhiều hệ thống điện nước, nếu xảy ra hỏng hóc cần sửa chữa thì trần nhôm chỉ cần tháo ra cẩn thận sau đó lắp vào là lại dùng như mới còn trần thạch cao nếu bạn làm thạch cao chìm thì phải phá đi và vá lại, thậm chí phải làm lại hoàn toàn cộng với sơn mới, lúc này chi phí sẽ cao hơn so với làm trần nhôm lúc đầu.

Trần nhôm tuy độ cách âm không bằng trần thạch cao nhưng lại có thể tiêu âm do có các lỗ đục trên tấm trần và có lớp vải không dệt phía sau tấm, phù hợp làm cho công trình trường học, phòng hội trường, nhà thi đấu..., bên cạnh đó trần nhôm có lớp sơn kháng khuẩn có thể dùng cho các công trình y tế như bệnh viện, phòng khám, phòng sạch...

Trước khi phân vân các bạn nên xác định nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất tránh lãng phí tiền sửa chữa sau này.

phone
chat zalo